Giải mã bí mật du học Hàn Quốc 0 đồng

Ông Choi Jae Ryong - đại diện Trường ĐH Kyungil chia sẻ về cơ hội học tập tại Hàn Quốc



GD&TĐ - Đây là tên hội thảo tổ chức sáng nay (27/5), tại Hà Nội.
Lý giải về việc du học Hàn Quốc 0 đồng, ông Choi Jae Ryong - đại diện Trường ĐH Kyungil, một trong 100 trường ĐH tốt nhất Hàn Quốc - chia sẻ về cơ hội nhận học bổng tại Trường ĐH Kyungil cũng như những hỗ trợ của nhà trường đối với du học sinh trong tìm việc làm hợp pháp tại Hàn Quốc.

Theo ông Choi Jae Ryong, hiện có 25 cơ hội học tập tại Kyungil cho du học sinh Việt Nam với điều kiện ứng viên phải tốt nghiệp THPT không quá 3 năm; có mong muốn học tập để đạt trình độ làm việc với các kỹ năng và chuyên môn cao, thích ứng với các cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế và xây dựng nền móng cho sự phát triển sự nghiệp bền vững.

Còn để đạt học bổng tại trường này, ứng viên cần đạt điểm Topik cấp 3 (học bổng 50%), cấp 4 (học bổng 70%) và cấp 5 (học bổng 100%).

Cũng theo ông Choi Jae Ryong, hiện Trường ĐH Kyungil đang có 150 du học sinh quốc tế, trong đó đến 70 du học sinh là người Việt Nam.

“Một trong những yếu tố hấp dẫn của Kyungil chính là chương trình hỗ trợ du học sinh. Chương trình này không chỉ hỗ trợ các sinh viên ngoại quốc nhanh chóng hòa nhập với văn hóa Hàn Quốc mà còn hỗ trợ tìm việc làm phù hợp, trang bị các kỹ năng cần thiết giúp du học sinh có thể tìm được việc làm trong thời gian học và sau khi ra trường.

Các công việc thường được giới thiệu là làm việc tại nông trại, trong nhà máy hoặc các cửa hàng thức ăn nhanh. Mức thu nhập tùy từng loại hình công việc, nhưng trung bình quy ra tiền Việt khoảng 7 – 8 triệu đồng/tháng” – ông Choi Jae Ryong cho hay.

Tuy nhiên, đại diện của Trường ĐH Kyungil cũng lưu ý, việc quan trọng nhất đối với du học sinh là học tập. Đây là cách tốt nhất để sinh viên trang bị các kỹ năng cần thiết cho công việc chính thức sau này.

“Luật mới tại Hàn Quốc sẽ được áp dụng trong 1 – 2 tháng tới là du học sinh phải học tối thiểu 6 tháng mới được đi làm; đồng thời phải thi được Topik cấp 3 mới được giới thiệu việc làm” – ông Choi Jae Ryong cho biết thêm.

Tại buổi hội thảo, nhiều thông tin về du học Hàn Quốc được đại diện Ladeco trao đổi; trong đó nhấn mạnh đến chi phí học tập tại đât nước này khá thấp, chỉ bằng 30% so với du học các nước nói tiếng Anh; có nhiều cơ hội được tuyển dụng tại Hàn Quốc và Việt Nam sau khi tốt nghiệp; luôn có những dịch vụ, hoạt động xã hội, sinh hoạt hội nhóm và cơ hội lãnh đạo…

2 nhận xét:

  1. Thanks for a very interesting blog. What else may I get that kind of info written in such a perfect approach? I’ve a undertaking that I am simply now operating on, and I have been at the look out for such info. du học Nhật Bản

    Trả lờiXóa
  2. Visit: vuatiengduc For more information about studying in Germany!

    Trả lờiXóa