Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi du học Nhật Bản?

Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi du học Nhật Bản?

Dù đi du học nước nào đi chăng nữa thì việc tiết kiệm cũng luôn là điều cần thiết. Bởi vì tiết kiệm sẽ hình thành cho các bạn thói quen tốt, và giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính từ phía gia đình.


Làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi du học Nhật Bản?
Không phải ai cũng có cách chi tiêu hợp lý cho bản thân mình. Dưới đây là những kinh nghiệm mà các anh chị Senpai đã chia sẻ. Hy vọng các bạn du học sinh Nhật sẽ tích luỹ thêm cho mình những bài học quý báu ấy để có phương án tiết kiệm chi phí tốt cho tương lai nhé.


Rủ bạn ở ghép 
Nếu bạn có ý định thuê nhà riêng để ở thì nên rủ thêm vài người bạn nữa ở cùng. Bạn vừa được kết bạn giao lưu với những bạn mới lại vừa giảm được chi phí tiền phòng và tiền ăn nếu các bạn ăn cùng nhau. Đây là phương án mà rất nhiều bạn lựa chọn bởi có bạn ở cùng sẽ không cảm thấy cô đơn nơi đất khách quê người lại giảm một phần gánh nặng tài chính cho bố mẹ.
Lên kế hoạch chi tiêu hàng ngày
Việc lên kế hoạch chi tiêu hàng ngày rất cần thiết, đi du học lại càng cần hơn. Ở Việt Nam, nhiều khoản bố mẹ bạn sẽ chi trả hộ bạn nhưng khi du học Nhật Bản bạn sẽ phải tự mình lo liệu từ A-Z. Bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ ghi chép các khoản chi tiêu hàng ngày như thế bạn sẽ nắm được con số thực tế bạn chi tiêu như thế nào để có kế hoạch cụ thế cho tháng sau.
Chọn phương tiện đi lại phù hợp
Phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất được các bạn sinh viên sử dụng tại Nhật Bản đó là đi tàu. Bạn có thể mua vé tàu theo tháng nếu thường xuyên di chuyển để tiết kiệm chi phí. Loại hình di chuyển bằng tàu thường có chi phí rẻ, nhanh, tiện lợi. Ngoài ra du học sinh chọn phương thức tiết kiệm tốt nhất, cho riêng mình, đó là sắm cho mình xe đạp riêng. Đây là phương tiện giúp ích, tiện lợi cao nhất và được sử dụng tự do.
Liên hệ với bạn bè, gia đình bằng Internet
Bạn ở xa gia đình, bạn bè,… thế nên việc liên lạc để hỏi han quan tâm đến nhau không thể thiếu. Nhiều bạn tốn rất nhiều tiền khi mới sang Nhật thường dùng điện thoại riêng để liên hệ về quê hương vì cước gọi giữa hai nước khá cao. Chính vì thế, cách liên lạc tiện lợi nhất mà có chi phí rẻ nhất đó là qua các ứng dụng mạng là Zalo, Skype,… Bạn vừa được nói chuyện vừa xem được hình người thân mà chi phí lại thấp hơn rất nhiều lần so với việc gọi trực tiếp bằng số điện thoại
Tự nấu ăn
Việc này giúp bạn cắt giảm 1/3 khoản tiền chi cho ăn uống. Hãy nấu hai phần cơm cho bữa tối và để lại một nửa vào lò vi sóng để ăn cho bữa trưa ngày hôm sau. Cách làm nàycó thể giúp bạn vừa tiết kiệm tiền đồ ăn vừa tiết kiệm các khoản chi khác như điện, nước, ga.Hoặc giả nếu bạn lười nấu cả bữa ăn, thậm chí nếu bạn chỉ nấu cơm và mang theo cho bữa trưa cũng có thể tiết kiệm tiền về lâu dài.
Hy vọng rằng những bí quyết tiết kiệm chi phí khi du học Nhật Bản mà Du học nghề Quốc tế đã chia sẻ giúp các bạn có kế hoạch chi tiêu phù hợp với mình. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TMS
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

2 nhận xét:

  1. các bạn đã biết Cách chi tiêu tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản chưa? đọc bài viết để có thêm thông tin kinh nghiệm nhé: Cách chi tiêu tiết kiệm khi đi du học Nhật Bản

    Trả lờiXóa