Có nên đi du học Nhật khi bạn không giàu có?

Nhiều bạn muốn đi du học Nhật Bản nhưng sợ mất nhiều chi phí nên không dám đăng lý làm thủ tục hồ sơ. Đó chỉ là vấn đề mà trước đây nhiều bạn trẻ thắc mắc. Tính đến thời điểm hiện tại, việc du học Nhật không còn là việc quá khó đối với những gia đình có thu nhập bình thường.

 

Có nên đi du học Nhật khi bạn không giàu?

Dưới đây là những lý do nên đi du học Nhật kể cả khi bạn không giàu:

Nếu như trước đây nhiều người nghĩ rằng gia đình khá giả thì mới cho còn đi du học Nhật Bản, khi đó kinh tế nước ta còn khó khăn, những suất học bổng du học Nhật Bản cũng rất hiếm hoi, chỉ có 1-2 người học xuất sắc mới có cơ hội được học bổng. Còn bây giờ, việc du học đã trở nên dễ dàng hơn nhiều, và ít phụ thuộc vào gia cảnh hay học lực.

Hiện nay nhiều bạn trẻ Việt Nam chọn du học Nhật vì chi phí rẻ hơn so với các nước khác mà hiệu quả cao. Hơn nữa, sau một đến hai năm học tiếng trở về nước, các bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được một công việc tốt với mức thu nhập cao khi làm việc cho các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam.

Thật ra chi phí đi du học tại Nhật không quá cao. Hiện nay, học phí tại các trường Nhật ngữ dao động từ 630.000 đến 720.000 yên mỗi năm (tương đương 115 triệu đến 130 triệu đồng). Nhìn chung, tổng cộng số tiền bạn phải chi trả trong lần đầu đăng ký du học Nhật Bản một năm khoảng 200-220 triệu đồng. Phí này đã bao gồm mọi khoản: học phí một năm, ký túc xá 1 năm, bảo hiểm y tế, tài liệu học tập, xin visa (650.000 đồng), vé máy bay (khoảng 8 đến 10 triệu đồng)…Trong quá  trình học, hầu hết trường tại Nhật đều có giới thiệu việc làm thêm giúp du học sinh tự trang trải chi phí sinh hoạt vốn đắt đỏ. Thậm chí, nếu chăm chỉ bạn còn có thể tiết kiệm được một khoản tiền để dành nữa.

Hiện nay các trường Nhật Ngữ đang bắt đầu tuyển sinh cho học kỳ tháng 7/2017. Hãy nắm bắt cơ hội du học nhật bản với chi phí hấp dẫn và thủ tục đơn giản.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TMS
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

2 nhận xét: