Báo chí Hàn Quốc cảm kích về CĐV Việt Nam

Trước trận đấu gặp U20 Honduras, báo chí Hàn Quốc ấn tượng về CĐV Việt Nam tại U20 World Cup



Sau trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp, Kênh truyền hình KBS (Korean Broadcasting System) của Hàn Quốc đã làm một phóng sự về những CĐV Việt Nam tại Hàn Quốc. Trong lời dẫn của bản tin có đưa thông tin: “2 tiếng "Việt Nam, Việt Nam" cổ vũ cho đội tuyển U20 Việt Nam đã làm bùng cháy bầu không khí cả sân.

Một bầu không khí quá tuyệt vời trước tiếng hô lớn cổ vũ cho đội nhà. Mỗi lần khung thành Việt Nam thoát hiểm, bóng tới chân cầu thủ Việt Nam hay bóng hướng về phía khung thành Pháp những tiếng vỗ tay hoan hô đến vang dội của CĐV Việt Nam thật sự không gì có thể cảm kích hơn.

CĐV Việt Nam với màu cờ sắc áo Việt Nam đã tạo nên một đất nước Việt Nam nhỏ ngay trên đất Hàn Quốc. Việt Nam lần đầu tham gia dự giải World Cup là một kỳ tích. Con số CĐV Việt Nam đến sân khiến cho Hàn Quốc hết đỗi kinh ngạc và cảm kích vô cùng”.
Theo thống kế từ BTC, ở trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand đã có 6.900 CĐV đến theo dõi, còn trận giữa U20 Pháp và U20 Việt Nam là trên 4.700 người, trong đó CĐV Việt Nam chiếm phần lớn.



Trong khi đó, trang KNS của Hàn Quốc cũng đưa tin về việc đã có khoảng 300 người gồm các gia đình đa văn hóa, người lao động và các du học sinh ở Jeonju đã tiến hành làm biểu ngữ, băng rôn cổ động có ghi chữ "chiến thắng" để tiếp sức cho U20 Việt Nam trong trận đấu quyết định với U20 Honduras.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras sẽ diễn ra lúc 13h00 (giờ Việt Nam) ngày 28.5 trên SVĐ World Cup Jeonju tại thành phố Jeonju ở Hàn Quốc. Theo thông tin trang KNS đưa, số ngưới nước ngoài ở Jeonju là 44.184 người, trong đó người Việt Nam có 10.321 người, chiếm đông nhất với 23%.

Với số lượng người Việt Nam ở Jeonju đông đảo, báo chí Hàn Quốc tin rằng, các CĐV nhiệt thành sẽ “nhuộm đỏ” sân Jeonju để cổ vũ cho đội bóng quê hương trong cuộc quyết đấu với U20 Honduras.

0 nhận xét: