Du học Nhật Bản ở thành phố nào là tốt nhất?

Nếu bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản thì hãy tìm hiểu thật kỹ ngành học, trường học, và thành phố mà bạn sẽ sinh sống và học tập. Vậy lựa chọn thành phố nào là đúng đắn nhất, sau đây. Du học nghề Quốc tế sẽ gợi ý cho bạn để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định của mình nhé.

1.Thành phố Tokyo




Tokyo là thành phố phát triển nhất Nhật Bản, đứng đầu về kinh tế, vượt cả thủ đô New York của Mỹ và London của Anh. Tokyo gồm 23 quận và thành phố, quận nằm ở vùng trung tâm và thành phố nằm ở vùng ngoài.
Đây là một trong những thành phố được nhiều bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế lựa chọn là nơi để sinh sống và học tập. Một điểm đang làm nhiều bạn sinh viên hoang mang bởi Tokyo là một thành phố khá đắt đỏ. Mức chi phí sinh hoạt thì tương đương với các thành phố khác tuy nhiên giá thuê nhà lại là điều đáng ngại. Với 80.000 yên ở Tokyo chỉ thuê được một phòng rất nhỏ.
Tuy nhiên, có một điểm lợi thế không nhỏ bù lại đó là tiền lương làm thêm của ban sẽ cao hơn so với các thành phố khác vì 1 giờ bạn có thể kiếm 900~ 1200 yên, nếu cố gắng 1 tháng bạn có thể được 120.000~ 150.000 yên.

2.Thành phố Osaka



Sau thành phố Tokyo thì Osaka là thành phố có quy mô lớn thứ 2 Nhật Bản. Osaka là điểm đến được nhiều sinh viên Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” để đi du học. Vì đây thuận tiện cho việc di chuyển sang các vùng Kansai và chỉ mất 3 tiếng tàu điện để đến Tokyo. Osaka hấp dẫn khách du lịch và sinh viên quốc tế bởi tạo được văn hóa của riêng mình, gọi là văn hóa Kansai. Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản không thể bỏ qua món bánh xèo Nhật, bạch tuộc nướng.
Nếu sinh viên có cơ hội đi du học Nhật Bản tại thành phố Osaka thì có thể đi làm thêm để tiết kiệm chi phí tài chính cho gia đình. Tuy lương không cao bằng Tokyo nhưng trung bình bạn có thể kiếm được 900~ 1100 yên/giờ.

3.Thành phố Saitama



Thành phố Saitama cách thành phố Tokyo không xa nên nếu bạn nào mà học ở thành phố Tokyo mà muốn tiết kiệm chi phí sinh hoạt, nhà ở,...thì có thể thuê nhà tại thành phố Saitama và lại đi làm thêm tại Tokyo. Như vậy chi phí sinh hoạt sẽ bớt đáng kể vì giá nhà tại đây khá là rẻ mà lại có cơ hội kiếm việc làm thêm thu nhập cao nữa. Đó chính là điểm lợi thế cho các bạn du học sinh quốc tế.

4.Thành phố Yokohama 



Nếu trước kia thành phố Osaka có nền kinh tế đứng thứ hai sau Tokyo thì những năm gần đây Yokohama đã vượt lên chiếm vị trí này. Từ thành phố Yokohama di chuyển sang Tokyo rất tiện chỉ với 20 phút tàu điện.
Chính vì thế nếu muốn tiết kiệm chi phí và muốn kiếm thêm thu nhập, bạn có thể thuê nhà tại thành phố Yokohama nhưng đi làm thêm tại Tokyo vì ở đây lương cao hơn các thành phố khác.

5.Thành phố Fukuoka



Fukuoka là thành phố lớn nhất vùng Kyushu, được xem là nơi dễ sống vì chi phí ăn uống và sinh hoạt thấp. Bên cạnh đó, nếu sinh sống và học tập tại đây, bạn sẽ được hưởng một bầu không khí trong lành với nhiều công viên cây xanh, biển và núi,…những thứ khó mà tìm thấy ở Tokyo hay Osaka.
Con người ở thành phố Fukuoka rất thân thiện và cởi mở thế nên rất dễ sống. Hơn nữa, nếu du học Nhật tại thành phố Fukuoka, bạn sẽ có cơ hội được ở ký túc xá giá rất rẻ chỉ  10.000 yên do nhà trường giới thiệu.

6.Thành phố Kobe



Kobe là một thành phố biển năng động, nơi cư trú của nhiều người nước ngoài. Dường như, Kobe dường như trở thành trung tâm thương mại để người Hàn Quốc, Trung Quốc đến đầu tư. Hiện nay Kobe còn lưu giữ nhiều ngôi nhà bằng gạch có từ thời xưa của người nước ngoài.
Kobe cũng là một trong những thành phố thu hút nhiều sinh viên quốc tế vì có điều kiện du học rất thuận lợi bởi sống ở đây bạn sẽ bớt đi phần nào về chi phí thuê nhà, giúp bạn bớt căng thẳng về vấn đề tài chính.

Hy vọng rằng những thông tin về thành phố tại Nhật Bản sẽ giúp các bạn học sinh sinh viên có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra những quyết định đúng đắn của mình trong quá trình chọn trường du học Nhật Bản. Chúc các bạn thành công!


CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TMS
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

0 nhận xét: