Những yêu cầu cần phải có khi du học Nhật Bản tự túc

Những yêu cầu cần phải có khi du học Nhật Bản tự túc

Để được đi du học Nhật Bản ngoài việc đi theo diện nhận được học bổng của chính phủ, của nhà trường, hay các tổ chức, doanh nghiệp,…thì các bạn học sinh, sinh viên vẫn có thể sang Nhật học tập và sinh sống theo hình thức tự túc.


Những yêu cầu cần phải có khi du học Nhật Bản tự túc
Đi du học theo diện tự túc các bạn cần phải có sự cố gắng nỗ lực rất lớn và cần những yêu cầu sau:

1.Chọn ngành học phù hợp với khả năng và sở thích
Đây là bước quan trọng đầu tiên mà học sinh, sinh viên cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định đidu học. Bạn phải xem ngành học đó có phù hợp với sở thích và năng lực của bạn không, trường học bạn nằm ở thành phố nào, học phí có đắt lắm không?,…Bởi chỉ khi chọn được ngành học mình thích mình đam mê thì bạn mới có “hứng” để theo đuổi nó, để đầu tư thời gian cố gắng vì nó,…

2.Nỗ lực và quyết tâm hết sức mình
Sau khi đã chọn được ngành học mình thích các bạn phải chuẩn bị tâm lý quyết tâm nỗ lực đến cùng. Bạn phải lên kế hoạch ôn luyện thật chu đáo bởi đi theo diện du học Nhật Bản tự túc sự cố gắng của các bạn phải nhân lên gấp mấy lần so với việc đi theo diện học bổng.

Du học Nhật Bản tự túc hay du học Nhật Bản vừa học vừa làm tức là bạn sẽ phải bỏ kinh phí 100% không có bất kỳ học bổng hay sự hỗ trợ nào từ tổ chức, từ chính phủ hay doanh nghiệp nào cả. Nhưng nếu trong quá trình đi du học mà bạn sinh viên nào có thành tích, kết quả học tập tốt thì sẽ nhận được  những suất học bổng khuyến khích từ nhà trường.

Nhà bạn nào có kinh tế khá giả bố mẹ có thể chi trả toàn bộ các chi phí học tập, sinh hoạt, ăn uống,… thì bạn chỉ cần tập trung vào học tập cho tốt. Nhưng đối với các bạn mà gia đình hoàn cảnh khó khăn thì chắc chắn sẽ phải vất vả hơn nhiều. Bạn không chỉ tập trung toàn bộ vào việc học mà còn phải “san sẻ” thời gian để đi làm thêm kiếm thu nhập giảm bớt gánh nặng về chi phí cho gia đình. Nhận thấy những bất cập đó, chính phủ Nhật Bản có những chính sách để giúp sinh viên đi làm thêm với mức lương cao, và tổ chức các chương trình học bổng để khuyến khích những sinh viên có thành tích học tập cao.

Tuy nhiên nếu bạn vừa đi học vừa đi làm thì bạn phải xác định phải cố gắng rất nhiều vì ngoài việc đảm bảo việc học tập tốt bạn phải có sức khoẻ thật tốt để đi làm thêm. Có những bạn đi học buổi sáng, buổi chiều đi làm đến đêm mới về. Bạn phải biết cân đối thời gian cho hợp lý đừng quá ham mê kiếm tiền mà quên đi việc học nhé.


3.Phải có người bảo lãnh tài chính
Đi du học tự túc ở quốc gia nào cũng thế bạn cũng cần phải có người bảo lãnh tài chính cho mình. Người bảo lãnh thưỡng là bố hoặc mẹ bạn có công ăn việc làm ổn đinh với thu nhập cao để giải trình nguồn gốc thu nhập cho đại sứ quán trong quá trình làm hồ sơ visa du học. Mỗi du học sinh cần  người bảo lãnh có sổ tiết kiệm từ 500 triệu trở lên. 

Nếu gặp khó khăn trong quá trình làm giấy tờ hồ sơ tài chính thì công  ty tư vấn du học TMS Edu sẽ tư vấn và hướng dẫn chi tiết thật tỉ mỉ để làm hoàn thành thủ tục trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp nhất. Ngoài ra, nếu du học sinh nào có thời gian trống sau khi ra trường cũng được 
du học TMS Edu hướng dẫn xác nhận công việc trong khoảng thời gian trống.

4.Bằng cấp để đi du học tự túc cần đáp ứng những điều kiện sau:
Nếu bạn muốn đi du học Nhật bản tự túc thì bằng cấp tối thiều cần phải có đó là Bằng bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
Nếu chỉ có bằng cấp 3, thời gian trống không quá 4 năm (kể từ lúc tốt nghiệp đến lúc tham gia)
Các bằng cấp cao hơn như Trung cấp, cao đẳng, đại học thời gian trống có thể dài hơn 4-6 năm. 
Những bạn đã từng đi tu nghiệp sinh, thực tập sinh muốn trở lại Nhật theo diện du học sinh cần phải có chứng chỉ tiếng Nhật từ N4 trở lên và thời gian về nước đã được 4 tháng tính đến thời điểm tham gia.


5.Yêu cầu về tiếng Nhật trước khi đi du học
Nếu muốn đi du học Nhật Bản thì điều kiện tiên quyết là phải biết tiếng Nhật, Và trình độ tối thiểu mà các bạn cần phải có trước khi đi du học đó là trình độ tiếng Nhật cơ bản (N5). Điều kiện tiếng Nhật không chỉ để hoàn thiện hồ sơ mà còn giúp cho các bạn dễ thích nghi với môi trường mới, dễ dàng kiếm việc làm thêm trong thời gian đầu mới sang. Tiếng Nhật càng tốt thì cơ hội đi làm thêm và lương càng cao. Chính vì vậy, để thuận lợi về mọi mặt các bạn nên dành thời gian học tiếng Nhật thật tốt trước khi sang Nhật.  

6.Yêu cầu về độ tuổi khi muốn du học Nhật Bản tự túc.
Thông thường ở Việt Nam các bạn đều học hết cấp 3 rồi mới quyết định đi du học. Nhưng nếu có người giám hộ hợp pháp thì bạn có thể du học Nhật trường THPT.

Như vậy độ tuổi đủ điều kiện tham gia chương trình du học Nhật tự túc là từ 18 đến 30; nếu ngoài 30 tuổi bạn vẫn muốn đi thì thường phải là những người muốn sang Nhật học sau đại học (cao học, nghiên cứu sinh). Nếu bạn ngoài 30 tuổi (đến 32 tuổi) mà vừa tốt nghiệp đại học cách thời gian tham gia chừng 3 năm thì cũng có thể đăng ký đi được.


CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TMS
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

3 nhận xét:

  1. Độ tuổi du học nhật bản cũng là một vấn đề cần quan tâm trước khi quyết định du học.

    Trả lờiXóa
  2. You make so many great points here that I read your article a couple of times. Your views are in accordance with my own for the most part. This is great content for your readers. du học Nhật Bản

    Trả lờiXóa
  3. Tư vấn giúp mình chuowg trình du học nhật bản solelil chất lượng nhất với

    Trả lờiXóa