Việc làm thêm cho du học sinh Nhật Bản có gì đặc biệt?

Việc làm thêm cho du học sinh Nhật Bản có gì đặc biệt?


Du học Nhật Bản mang lại cho bạn một lợi thế rất lớn so với việc du học ở nhiều quốc gia châu Âu khác: chính phủ Nhật Bản luôn tạo mọi điều kiện cho du học sinh có thể đi làm theo quy định và trường học sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cấp giấy phép, tạo điều kiện cho sinh viên tìm việc làm thêm tại Nhật.

Tìm việc làm thêm tại Nhật Bản mất bao lâu?
Đây là câu hỏi của rất nhiều du học sinh Việt Nam đã và đang có ý định du học Nhật Bản. Theo kinh nghiệm của hầu hết các du học sinh Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm thêm chỉ sau 1 đến 2 tháng đến Nhật chứ không nhất thiết phải đợi đến 3 hoặc 4 tháng sau. Dựa vào lịch học trên trường, bạn có thể tìm những công việc làm thêm sau giờ học phù hợp với khả năng và thời gian của bản thân.



Du học sinh Nhật Bản được phép làm bao nhiêu việc làm thêm?
Tùy vào khả năng và thời gian của từng người mà bạn có thể lựa chọn làm thêm 1 việc hoặc 2 hoặc 3 việc cùng một lúc. Nếu số tiền công của một việc làm thêm tại Nhật chưa đủ để bạn trang trải chi phí sinh hoạt hay học tập, bạn sẽ phải làm thêm công việc khác. Trung bình, chi phí ăn, ở tại Nhật Bản tối thiểu là 40.000 yên/tháng.

Bạn có thể làm thêm nhiều hơn vào các dịp cuối tuần do thời gian nghỉ học ở trường nhiều hơn và có mức lương cao hơn. Nếu bạn không về Việt Nam vào các dịp lễ, Tết, bạn cũng sẽ kiếm được nhiều việc làm thêm hấp dẫn với mức lương cao hơn. Trung bình, mức lương cho các việc làm thêm vào khoảng thời gian này sẽ cao gấp 2 hoặc 3 lần so với bình thường. Đây là một trong những đặc điểm đặc biệt khidu học Nhật Bản vừa học vừa làm.


Việc làm thêm tại Nhật Bản cho các du học sinh là gì?
Công việc làm thêm tại Nhật Bản dành cho các du học sinh là rất đa dạng và hấp dẫn. Nhân viên bán hàng trong siêu thị, nhân viên phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo hoặc làm công nhân trong các nhà máy đóng gói, sản xuất rau củ quả, cơm hộp, đồ gia dụng…là các công việc mà du học sinh Nhật Bản có thể lựa chọn. Những công việc này không đòi hỏi quá nhiều thể lực của du học sinh mà lại có thể mang đến thu nhập cao.

Quy định mức lương và thời gian làm thêm tại Nhật?
Mức lương làm thêm tại Nhật Bản sẽ được tính theo giờ, trung bình 750-900 yên/giờ đối với khu vực Fukuoka, 750-1.000 yên/giờ đối với khu vực Koba, Nagoya và 900-1.200 yên/giờ đối với khu vực Tokyo.

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép làm 4 tiếng mỗi ngày và không được phép quá 28 tiếng mỗi tuần. Như vậy, bạn hoàn toàn có cơ hội tăng thu nhập, mở rộng môi trường học tập thực tế tại Nhật Bản mà không lo bị ảnh hưởng đến kết quả và thời gian học tập tại trường.

Bên cạnh đó, mức lương của các việc làm thêm tại Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào khoảng cách gần hay xa nơi học của du học sinh và nơi làm việc so với trung tâm các thành phố lớn. Ở những thành phố lớn của Nhật Bản, mức lương làm thêm sẽ cao hơn nhưng giá cả sinh hoạt cũng sẽ đắt hơn.


Du học sinh có tiết kiệm được tiền từ việc làm thêm tại Nhật?
Chi phí ăn, ở tại Nhật Bản trung bình là 40.000 yên/tháng và mức sống tại Nhật Bản là khá đắt đỏ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chi trả toàn bộ chi phí du học hay sinh hoạt, thậm chí tích cóp tiền để gửi về Việt Nam nếu chịu khó đi làm thêm. Nếu tiếng Nhật của bạn tốt, bạn có thể tăng mức thu nhập lên đáng kể.

Theo nhiều chia sẻ của du học sinh Nhật Bản vừa học vừa làm, sau khi trừ toàn bộ chi phí sinh hoạt và học phí, họ tích cóp được khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng.

Thái độ làm việc cần có tại Nhật Bản như thế nào?
Bên cạnh quá trình tìm việc làm thêm tại Nhật Bản, bạn phải hoc cách làm việc sao cho phù hợp với văn hóa của đất nước hoa anh đào này.

Bạn cần phải có thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ bởi đó là 2 yếu tố người Nhật Bản đánh giá rất cao. Không những thế, bạn phải là người trọng chữ tín do người Nhật rất quan trọng vấn đề này. Khi bạn có uy tín, bạn sẽ được nhiều người giới thiệu đến các công việc khác nữa.


CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TMS
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

0 nhận xét: