5 cách hòa nhập cuộc sống khi du học Nhật Bản

5 cách hòa nhập cuộc sống khi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các ứng viên Việt Nam. Mặc dù văn hóa Nhật Bản và văn hóa Việt Nam có những nét tương đồng nhưng không ít các du học sinh Việt Nam du học Nhật Bản vẫn còn bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống. Vì thế, bạn cần biết 5 cách hòa nhập cuộc sống này để nhanh chóng thích nghi với môi trường du học Nhật Bản.

1. Hành trang du học là vốn tiếng Nhật thật tốt
Khi lựa chọn du học Nhật Bản, bạn có thể chọn chương trình học bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh, phụ thuộc vào trường bạn theo học. Tuy nhiên, dù bạn chọn ngôn ngữ nào để học tập, bạn vẫn nên có vốn tiếng Nhật tốt thì mới nhanh chóng thích nghi với cuộc sống du học Nhật Bản. Do dân số Nhật Bản đa số là người lớn tuổi và không có khả năng sử dụng tiếng Anh. Nếu bạn muốn nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống tại đất nước hoa anh đào này, nhất định bạn phải biết tiếng Nhật Bản.

2. Lập kế hoạch chi tiết cho quá trình du học Nhật Bản
Bạn không thể du học Nhật Bản mà không xác định rõ thời gian đi du học, thời gian hoàn thành thủ tục xin học hay xin visa du học. Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 4 tháng để hoàn thành 100% các thủ tục du học. Do thời gian nhập học mỗi kỳ của mỗi trường là khác nhau nên việc lập kế hoạch chi tiết là rất cần thiết. Trường dự định đăng ký, thời gian tuyển sinh, chuyên ngành học, kế hoạch cho nghề nghiệp tương lai là những chỉ mục bạn phải xác định trước khi quyết định du học Nhật Bản.

3. Tìm hiểu trước văn hóa và luật pháp Nhật Bản
Thế giới trở nên phẳng hơn nhờ internet. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu văn hóa và luật pháp Nhật Bản trước khi đi du học. Nổi tiếng là quốc gia có truyền thống lâu đời, người Nhật luôn đòi hỏi sự nghiêm túc trong việc chấp hành luật pháp và trong cách ứng xử đời thường. Nếu bạn càng có nhiều thông tin về đất nước hoa anh đào này, bạn sẽ càng tránh được hội chứng “sốc văn hóa” để nhanh chóng hòa nhâp khi du học Nhật Bản.

4. Chuẩn bị tốt sức khỏe cho quá trình du học Nhật Bản
Người Nhật Bản luôn chìm đắm bản thân trong công việc, học tập khiến nhịp sống của họ rất nhanh. Nếu bạn quen với phong cách “cao su”, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc gồng mình theo nhịp sống đó. Với phong cách học tập và làm việc của người Nhật, bạn phải có sức khỏe thật tốt để theo kịp tác phong đó. Ngoài ra, người Nhật Bản rất đúng giờ trong mọi trường hợp, nếu bạn không có sức khỏe tốt, bạn sẽ không thể theo nổi lịch trình của họ khi du học tại Nhật Bản.


5. Chủ động trong các mối quan hệ khi du học Nhật Bản
Lịch sự và hiếu khách là đặc điểm cùa hầu hết người Nhật Bản. Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng nếu chẳng may rơi vào hoàn cảnh khó khăn nếu có những người bản xứ bên cạnh. Vì thế, bạn nên mở rộng các mối quan hệ, chủ động tìm mới và duy trì các mối quan hệ đó bằng sự thân thiện và lịch sự. Theo kinh nghiệm của các cựu du học sinh Nhật Bản, bí quyết du học Nhật Bản thành công không chỉ dựa vào năng lực chuyên môn mà còn dựa vào những mối quan hệ mà bạn có được trong thời gian du học.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TMS
Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà Vimeco, Lô E9, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

2 nhận xét:

  1. Lựa chọn du học Nhật Bản luôn là lựa chọn đúng đắn dành cho các bạn trẻ hiện nay.

    Trả lờiXóa
  2. Du học Nhật Bản Soleil chất lượng, uy tín nhất hiện nay

    Trả lờiXóa