Làm thủ tục visa đi Hàn Quốc




Làm thủ tục visa đi Hàn Quốc


Những giải đáp mắc khi làm thủ tục visa Hàn Quốc.

Bạn đang có nhu cầu làm thủ tục visa đi Hàn Quốc mà chưa biết cách thức và hướng dẫn như thế nào. Sau đây là những hướng dẫn bạn làm thủ tục đi du học hoặc đi du lịch tại Hàn Quốc.
Hàn Quốc là một đất nước  giàu truyền thống  và có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, con người  Hàn Quốc cũng văn minh và giàu lòng thương người. Đến với đất nước Hàn Quốc các bạn được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau và các công nghệ kỹ thuật cao tiên tiến.
Tại Việt Nam đã có rất nhiều người đang đi du học hoặc đang làm việc tại Hàn Quốc. Với chi phí không quá cao nhưng việc làm thủ tục visa là rất cần thiết vậy bạn đã biết cách làm thủ tục visa đi Hàn Quốc chưa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn nhé.
Theo website của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, thủ tục xin visa Hàn Quốc trong trường hợp của bạn được hướng dẫn như sau:
Hồ sơ (tất cả giấy tờ bằng tiếng Việt cần dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng tư pháp):
1) Hộ chiếu (tốt nhất là còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên)
2) Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 35 × 35 được chụp trong thời gian 6 tháng gần nhất)
3) Giấy xác nhận nhân viên (hoặc hợp đồng lao động) và giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty nơi bạn đang làm việc
4) Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính:
– Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất
– Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cấp 3 tháng gần nhất
– Giao dịch ngân hàng có thể hiện tiền lương cấp 3 tháng gần nhất
– Chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai…
– Sổ tiết kiệm ngân hàng
Trong trường hợp bạn không có đủ khả năng tài chính, có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân của mình (bố mẹ hoặc chồng), kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.
Trong trường hợp không thể chứng minh tài chính của bản thân và gia đình, bạn có thể đề nghị công ty nơi đang làm việc đứng ra bảo lãnh cho bạn về chuyến đi.
Trong quá trình xét cấp visa, một số trường hợp có thể yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc thẩm tra hồ sơ nên thời gian xét cấp visa có thể kéo dài hơn.
Hiệu lực của visa: 3 tháng kể từ ngày cấp và chỉ có giá trị xuất nhập cảnh một lần.
Việc đi du học hay đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào đều phải nêu rõ mục đích chuyến đi, bạn có thể tự thiết kế lịch trình cho chuyến đi của mình. Lưu ý với bạn rằng việc thiết kế chuyến đi phải phù hợp với khả năng tài chính bạn có và thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.
Nguồn sưu tầm

Địa chỉ: Số 15/174, Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: (Mr.Linh) 0963035364
Địa chỉ email: trinhkhaclinh.vn@gmail.com

0 nhận xét: